top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Tìm hiểu cách chăm sóc và huấn luyện gà chọi bình định

Với châm ngôn được lưu truyền từ nghìn xưa , biết người biết ta, trăm trận trăm thắng . Gà chọi bình định nức danh khắp cả việt nam về sự dũng mãnh và thiện chiến. Vậy để tạo ra chiến kê này chúng ta cần biết cách chăm sóc cũng như huấn luyện gà đá bình định . Hãy cùng dagabinhluan tìm hiểu những thông tin sau đây.


Chế độ dinh dưỡng và chăn nuôi

Món ăn của gà đá bình định được quan sát kỹ sao và trông nom kỹ lương, những đồ ăn vốn có như lúa gạo và ngũ cốc, thỉnh thoảng nạp thêm biến số mới giun vs dế để tăng giá trị dưỡng chất. Hiện tại, với những gà con ở quãng thời gian mới vừa nở, kể từ khi dùng đồ ăn công nghiệp, thì tầm 1 , một tháng rưỡi đã có khả năng thêm thắt món ăn vốn có trộn nhuyễn với vào để chúng thưởng thức. đến lúc chúng có khả năng triệt để tách ra khỏi gà mẹ, tự kiếm thưởng thức thì chúng ta có khả năng cho chúng thưởng thức bằng lúa gạo.


Chế độ dinh dưỡng và chăn nuôi gà chọi bình định
Chế độ dinh dưỡng và chăn nuôi gà chọi bình định

Giờ ăn của gà chọi bình định :


Giờ thưởng thức của gà hay được cho thưởng thức vào 2 khoảng trong ngày là 9h sáng và 4h chiều, riêng gà con thì sẽ cho thưởng thức không phụ thuộc suốt cả ngày. Gà tách mẹ ngoài 2 bửa chính thì còn được thả rông để chúng tự đi kiếm thưởng thức. Gà lớn trên 6 tháng cho thưởng thức thêm rau, giá, xà len lỏi, chuối sứ, cà chua, mỗi tuần cho thưởng thức thêm 1 – 2 bữa lươn hoặc thịt bò.


Lượng đồ ăn cho gà con tách mẹ ( cho ăn không phụ thuộc ) : cám gạo : 10%, bắp : 20%, lúa : 30%, cá tươi luộc chín : 20%, rau ( muống, cải, xà len lỏi ) : 20%. Lượng đồ ăn cho một gà trống đối kháng/ngày gồm lúa : 0, 25 kg. Rau, giá : 0, 10 kg. Lươn, thịt bò : 0, 10 kg.


Chọn giống


Mục tiêu của việc quyết định các loại giống gà chuẩn là để có thể đáp ứng cho công việc diễn tập và đối kháng. Không phải bất cứ giống gà nào chăm sóc đều nhiều khả năng mang lại sự việc như mong mỏi. Do đó, khâu lựa chọn luôn thiết yếu và mang tới những thành công ao ước. để có thể quyết định giống gà tốt , mọi người nên quyết định những giống gà mái chuẩn có vẻ ngoài sắc chắn và to khỏe, có tính tình máu chiến và giỏi chăm sóc con.


Son tuy vậy với đó, hãy cùng với thêm những đặc tính khác thường để có thể nhân giống. Mọi người nên điều tra xem những lứa con nào mạnh khỏe và giống tốt để có thể nhân giống tiếp. Nếu chẳng thể dùng được thì mọi người sẽ chuyển chúng sang chăm sóc lấy thịt. Tuy nhiên giống gà chuẩn gia nhập gà chọi thì cần có vẻ ngoài mạnh khỏe.


chọn giống gà đá bình định
chọn giống gà đá bình định

Lúc diễn tập, chung ta nên dựa vào các tiêu chí tốt để có khả năng kéo dài sức bền của chiến kê. Năng lực cam chịu, lì đòn và giáng đòn mạnh là những điểm chính yếu lựa chọn.


Và thông thường tỷ lệ để có một chiến kê đi đối kháng tỷ lệ cực kỳ thấp chỉ dưới 20% đối chiếu với lượng lúc mới phồng ra. Bán buôn gà chọi bình định thường từ các sư kê mua và gây giống chăm sóc lên.


Huấn luyện chiến kê


Diễn tập chiến kê nên được chỉ dạy chuyên nghiệp từ nhỏ. Lúc gà con mới nở, hãy cho chúng thưởng thức chung với gà mẹ từ 2. 5 đến ba tháng tuổi. Kể từ khi tách gà mẹ ra thì vẫn được chăm sóc nhốt chung trong 1 tháng rưỡi. Về sau mọi người sẽ phân tách ra giữa gà trống và gà mái để có thể chăm sóc.


Gà trống cần được chăm sóc tách từng lồng, để né tình huống chúng mổ và đá nhau. Kể từ lúc đủ tuổi sẽ cho chúng bắt đầu một mối quan hệ mới với thực chiến và tập gáy.


Đối với các cá thể đã cho chúng luyện đá từ 1 đến 5 trận, chọn những con ưu việt nhất phơi bày diễn tập tiếp, những con không có tài năng đá thì nên đem chăm sóc lấy thịt hoặc bán.


 huấn luyện gà đá bình định
huấn luyện gà đá bình định

Huấn luyên mọi người cần các cách sau :

Luyện gà trống vận hành vào sáng sớm mỗi ngày

Xay nghệ dùng nghệ hòa với rựu , nước trà xanh, nước tiểu trẻ con đánh đều. Tiếp theo sát vào những khu vực da đã nhổ lông trong ba tháng để da gà có khả năng dày hơn. Giúp tăng phòng ngự và giảm bớt thương tích lúc đấu tranh.

Trước thời điểm gà chiến thuần thục, mọi người nên áp dụng hỗn hợp gồm có nghệ, muối và nước tiểu. Về sau ngân chân gà để chân cứng cáp và đá có lực hơn.


Kết Luận

Trên là thông tin về cách chăm sóc và huấn luyện gà đá bình định của dagabinhluan muốn chia sẻ đến cách anh em sư kê mong rằng sẽ phần nào giúp anh em tạo ra được chiến kê ưng ý.

47 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page