top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Đặc trưng của gà nước con

Về giống loài của gà nước


Gà nước còn được xem là với mệnh danh là cúm núm và là một giống chim thuộc họ hạc, giống chim ở phương tây. Theo khảo sát của các nhà con vật học , có 150 giống chim này trong hơn 39 chim . Hãy cùng dagabinhluan.com tìm hiểu :


Gà nước phân bố chổ nào ?


Gà nước con chỉ thông dụng ở phương tây , đó là chưa kể có ấn độ , trung quốc đại lục, đất nước mặt trời mọc, indonesia và nhiều quốc gia khác. Và thường làm tổ ở những nơi khô ráo trên mặt đất


Gà nước thường sống ở đâu?
Gà nước thường sống ở đâu?


Cách săn gà nước bằng những tập tính của chúng


Vì định cư tại thiên nhiên nên chúng chạy cực kỳ nhanh và náu mình cực kỳ tốt nên để tóm được nó , bạn phải sẵn sàng cái loa để gài bẫy và gỡ lưới. Người bắt phải vang lên âm thanh cùm cùm để nó nhầm tin rằng có con mái.


Do đó, mà chúng luồn vào bẫy nên lúc đánh bẫy đông hơn thì bạn đỡ được đông hơn cúm núm.



Đặc trưng của gà nước con


Gà nước khá nhỏ và tổng cân nặng bình quân của sinh vật đực và những người con là không giống nhau. đối với các con trống lớn lên, cân nặng bình quân khoảng 600 gam.


Con gà nước kiếm sinh sống những khu vực nước nông và nhiều bùn. ở phương tây , loài vật này được xem là om sòm và thường có tên là cúm , dân gian gọi nó là con cúm núm.


Kỹ thuật nuôi những gà nước con


Kỹ thuật nuôi gà nước có khác gì lúc chăm sóc gà thông thường hay không ?


Chuẩn bị khu vực chăn nuôi


Người ở cần lựa bãi cỏ có nền vững chắc, chung quanh có hàng chục thực vật, tán rộng để gà trú ẩn. Trong sở thú, họ có khả năng trồng vài ba giống rau và kể cả làm thuốc tăng cường chức năng cho gà.


Nơi thông thoáng phải đủ rộng để gà kiếm thưởng thức và vận động. Sân phải rộng tối thiểu 0, 5-1 mét vuông cho mỗi gà lớn lên. Ruộng phải phẳng lì để thoát nước và thấm hút và không được bùn lầy.


Dân cư đừng lưu lại các mảnh vỡ không phải thực phẩm trên thảo nguyên của bản thân. Vào cuối ngày , họ nên sắp xếp đồng ruộng như dọn sạch chất cặn bã và lông rụng.


Bày biện thêm thau, chậu đựng nước tinh khiết để cúm núm có khả năng tắm mình trong đó. Nếu thiếu hẳn thì chúng nhiều khả năng thiệt mạng cho dù được cho thưởng thức rất toàn bộ.


gà nước con
gà nước con


Vệ sinh chuồng trại


Khoảng không thoáng phải đủ rộng để gà thưởng thức và vận động. Diện tích ruộng của mỗi con gà lớn lên thấp nhất phải từ 0, 5 – 1 m2. Ruộng phải phẳng lì, dễ thoát nước và thấm , không lầy lội.


Dân cư đừng lưu lại các tồn tích không phải món ăn trên thảo nguyên, và nên sắp xếp các cánh đồng như rác và lông của gà vào cuối ngày.


Cho gà con thưởng thức đồ ăn thừa vào ngày đầu có khả năng làm cho bạn không lãng phí tiền. Tuy nhiên thời gian dài gà con sẽ ốm và thiệt mạng nhiều , gây tổn thất nặng.



Cách úm gà nước con


Hầu hết những con gà nước thường tập trung gần nguồn nhiệt, gà con rất đông giá. Nếu gà lây lan từ nguồn nhiệt, đứng ngồi không yên, khát và gà quá nóng thì cần giảm nhiệt độ xuống.


Lúc thấy gà con đứng tụm lại thành đám và nép một bên chứng minh chuồng có gió lùa, nên che chắn lại tránh cho gà bị đông giá và bỏ mạng. .


Cách úm gà nước con
Cách úm gà nước con

Lúc đủ calo, gà con vận hành, ăn uống thông thường và ngủ tốt.

Máy tạo ẩm các thành viên trong nhà, chế độ thắp sáng ;

Tỉ lệ tốt nhất là 60-75% để hơi phân bốc hơi nhanh , phân khô ráo thì gà mới khỏe.

Tuần thứ nhất chăm sóc gà con phải được trình chiếu sáng 24h / ngày , bắt đầu từ tuần thứ hai, thời kỳ thắp sáng ban ngày / tuần bớt 1 giờ, thời kỳ thắp sáng không ngừng mười hai giờ trong suốt quá trình phát triển.


Gà nước con ăn gì ?


Con gà nước ăn gì ? đồ ăn chính của giống gà này là thóc lúa. Ngoài ra nên đẩy mạnh thêm các loại tôm, tép, cua, cá, ốc, ... Lâu lâu cho chúng thưởng thức thêm các giống rau xanh để đẩy mạnh vitamin và chất xơ cho gà.


Phòng bệnh cho gà nước con

  • Cần sát trùng chuồng gà trước thời điểm chăm sóc gà con.

  • Trong 3 ngày đầu tiên sử dụng kháng sinh để phòng vài ba bệnh như sốt thương hàn, crd, viêm dây rốn và e. Coli. Nên pha dược phẩm với vitamin a, d, e và b complex vào đồ uống để tăng tính đề kháng cho gà.

  • Nếu diệt khuẩn gà con bằng dung dịch halogenua hở và 0, 5% iot hoặc 1% metylen xanh.

  • Cam kết nguồn món ăn, đồ uống phải hợp vệ sinh ;

  • Chuồng trại được liên tục thu dọn, diệt khuẩn thường kỳ.

Kết Luận

Hy vọng bài viết dagabinhluan.com chia sẻ trên đây của chúng tôi có thể đem lại nhiều kiến thức cho bà con. Cũng như giúp bạn hiểu rõ hơn về gà nước con để có thể chăm sóc tốt cho đàn gà của mình.

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page