top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Cách ép cân gà chọi đơn giản hữu hiệu cao

Cách ép cân gà chọi là cách đối với các kê sư muốn sụt cân cho chiến kê của bản thân xuống chạng gà tương xứng – mục tiêu thực sự là để cáp độ. Cạnh đó thì có một số anh em chưa biết cách chăm nuôi gà chọi tơ đúng , mang tới hiện trạng gà thêm cân, vượt xa những chạng cân quy tắc. để thấu suốt hơn về cách ép cân này, hãy cùng chúng tôi dagabinhluan.com khám phá ngay trong thông tin sau đây.


Vì sao ép cân gà chọi lại quan trọng


Như anh em đã nắm được, ở những trường gà lớn , trước thời điểm hai chiến kê giao đấu cùng nhau, người điều khiển trận đấu sẽ tổ chức định vị cân nặng của hai gà đá bằng phương pháp cân ký, nhằm bảo đảm lợi ích của kê sư và người dùng.

Hay ở nội địa, hai kê sư sẽ tự báo trọng lượng gà chiến cùng nhau, xác định cáp độ rồi lên lịch đối kháng. đương nhiên lúc vào sân đấu luôn phải cân lại để các thành viên đặt cược thấy chắc dạ.


Chẳng hạn ở việt nam chạng gà ở ba miền bắc – trung – nam có thể có sự khác lạ, rõ ràng như :


- ở miền bắc :


• hạng nặng : trên 4kg


• hạng trung : từ 3 – 4kg


• hạng nhẹ : dưới 3kg


- ở miền trung :


• hạng nặng : trên 3. 5kg


• hạng trung : từ 3 – 3. 5kg


• hạng nhẹ : dưới 3kg


- ở miền nam :


• chạng nhất : trên 4kg


• chạng nhì : từ 3 – 4kg


• chạng ba : dưới 3kg


Chính vì vậy những kê sư nào chăm sóc gà quá khổ , vượt số trọng lượng thủ tục thì sẽ phải ép cân gà chọi xuống một mức nhất quyết – hợp với chạng gà của sân đấu.


Cách ép cân gà chọi
Cách ép cân gà chọi

Gần cạnh những kê sư chăm gà thiếu khéo léo mang tới thêm cân thì cũng có vài anh em dùng cho cách ép cân gà chọi để chiến kê đối kháng trong một mục nhất quyết. Thông thường những tay chơi này có suy tính rất kỹ.

Chẳng hạn, gà chiến trọng lượng khoảng 4. 2kg, chúng đạt được sức khỏe cực tốt , thể trạng và độ khẩn trương. Với trọng lượng này chúng sẽ đối kháng ở hạng nặng ( theo luật lệ của miền bắc và miền nam ). Tuy nhiên kê sư cố tình ép cân xuống 2 lạng – chỉ còn 4kg để chúng đối kháng ở chạng nhì. Việc sụt cân sẽ không tác động cực kỳ nhiều đến sức khỏe tốt hơn và thể trạng của chúng trong khoảng thời gian đó.


Ngoài ra gà chọi quá nặng sẽ bị giới hạn về đối phương, có ít gà chiến có trọng lượng lớn mang tới hiện tượng bạn chẳng thể cáp gà được. Với anh em chăm sóc gà đá thì chuyện này không khác gì là thua cuộc. Là vì nguyên nhân tại sao mà anh em cần biết cách ép cân gà chọi, để chuẩn bị xử lí, tránh để lọt vào những tình cảnh này.



Cách ép cân gà chọi đơn giản tuy nhiên hữu hiệu cao


Kế đó là phạm trù mà một số anh em dõi theo nhất. Cách ép cân gà chọi

Ra sao. Nhiều kê sư thường bỏ đói gà để chúng sụt cân, nói luôn là cách thức này là sai nhé. Hay phải nói là không khoa học và hệ quả thì rất trầm trọng.


Cách ép cân gà chọi
Cách ép cân gà chọi

Lúc ép cân gà chọi, anh em cần lưu ý một điều , là vì : dục tốc bất đạt , cái gì cũng cần thời kỳ, giảm từ từ. Chỉ cần làm theo hai bước sau.


Bước 1 : về chế độ dinh dưỡng


Triệt để không giảm lượng đồ ăn để gà sụt cân, cách này sẽ làm gà yếu đi. Bạn cứ hình dung thông thường bạn thưởng thức 3 chén cơm , giờ giảm bớt còn 2 chén hoặc 1 chén, nhất định sẽ cực nhanh đói và không có hành động gì được. đối với gà chọi cũng thế, bạn cần biết giảm bớt phù hợp.


Trong lượng đồ ăn thường ngày, bạn cần giảm bớt lượng mồi, chất đạm và tăng nhiều rau xanh vào. Thí dụ mọi khi là 6 phần thóc + 2 phần mồi + 2 phần rau xanh thì thay đổi thành 4 phần thóc + 1 phần mồi + 5 phần rau xanh. Cứ dùng cho được 2 – 3 ngày thì tăng lượng rau lên nhiều thêm , song song đó giảm bớt những chất còn lại.


Cách ép cân gà chọi
Cách ép cân gà chọi

Bước 2 : về vận động , luyện tập


Để ép cân gà chọi một cách hữu hiệu bắt buộc phải có phần vận động được. Anh em đẩy mạnh độ của bài tập luyện trong ngày lên. Cách này vừa góp phần giúp sụt cân vừa đẩy mạnh cơ bắp , giúp gà rắn chắc thịt, đòn đá có lực hơn.

Các bài tập luyện nên sử dụng cho gà chọi như vần gà, chạy lồng, sổ gà, ...


Các vấn đề nên quan tâm trong cách ép cân gà chọi


Trong tiến trình ép cân gà chọi, có một vài vấn đề mà anh em nên quan tâm :


- Cách thức này chỉ hữu hiệu lúc ép xuống 1 – 2 lạng. Chứ chẳng thể bớt rất nhiều, làm như thế là sẽ hư gà.


- Tiến trình ép cân cần xảy ra một cách dần dần, không được thúc đốc quá gấp có khả năng có tác dụng ngược.


- Cần xác định gà của bạn thêm cân chứ không phải đang thay lông. Vì lúc gà thay lông chúng sẽ tích nước, tạo cảm nhận mập giả. Nếu ép cân nữa sẽ làm gà hư luôn , chuyển hướng sang suy rồi rót, đá không được.




Kết Luận


Trên là những thông tin liên quan về cách ép cân gà chọi mà dagabinhluan muốn chia sẻ Hi vọng rằng người đọc đã có thêm các dữ liệu có lợi để đáp ứng cho tiến trình chăm sóc gà chiến của bản thân. Chúc mọi người ép cân gà chọi thành công.

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page