top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Cách phân biệt chim sao đen trống cái cực chuẩn

Làm thế nào để nhận biết chim sáo đen trống hay mái ? hầu như, giống chim này khá khó làm rõ giới tính nếu chỉ quan sát sơ qua về vẻ ngoài. Nếu là người thổi sáo ít kinh nghiệm, chúng ta sẻ hơi khó để xác định chúng. Và bạn có khả năng trở nên kẻ để lường gạt của nhà bán hàng.



Mặc dù khá khó định vị, tuy nhiên có số ít mẹo nhỏ được lưu truyền trong giới chơi chim. Hãy cùng nha sĩ thú y điều tra những mẹo nhỏ đó là gì qua thông tin sau đây nhé.

Phân biệt Sáo Đen trống mái thông qua ngoại hình

Về hình dáng, chim trống thường có kích cỡ lớn hơn chim mái. Tất yếu cách này không phải triệt để. Chỉ có tác dụng không mong muốn trợ lúc cân nhắc toàn bộ các điểm.

  • Hình dạng đầu : đầu to mà hơi bẹt là chim trống, đầu nhỏ mà tròn là chim mái.

  • Mỏ : chim trống thường mỏ dài mà thô, trái lại chim mái ngắn nhỏ và gọn hơn.

  • Màu mỏ và da chân : sáo đen trống mỏ màu trắng ngà, chân ngả màu đỏ. Chim mái mỏ và chân nhuốm màu xám.

Phân biệt Sáo Đen trống mái khi còn non

Đối với chim non chưa thay lông, ta có khả năng xác định thuận lợi qua màu lông của chúng. Chim sáo đen trống có lông màu đen bóng, chim mái màu xám tro, hoặc đen nhạt. Kể từ khi thay lông chim mái dẫu đã có sắc màu lông đen, tuy nhiên bộ bóng mượt vẫn thấp hơn chim trống.




Hơn nữa, chổ đứng phân bổ của vệt trắng trên cánh cũng không giống nhau. ở chim trống, bạn có khả năng thấy được rằng phần lông này, ở chim mái hầu như không nhìn thấy. Nhiều con chim trống có vệt trắng hình chữ v rất rõ ràng.

Phân biệt Sáo Đen trống mái khi trưởng thành

Cách xác định giới tính hầu hết hiện là xem tiếng la và vẻ ngoài của chúng. đầu tiên, về tiếng hót chim trống có giọng hót cao và thanh. Chim mái tiếng hót trầm thấp , có lúc hơi khàn.

Về hình tướng, chim sáo lớn lên có vẻ ngoài chủ đạo na ná nhau. Tuy nhiên lúc theo dõi phần lỗ đít, nó sở hữu khác nhau rõ ràng. Bộ phận sinh dục của chim mái phẳng lì, nhưng ở chim trống có hình trụ hoặc khối cứng trỗi dậy rõ ràng.


Nếu chăm sóc chim sáo nói , hầu hết người dùng thường chọn lựa chim trống. Do năng lực học tập , lĩnh giáo cái mới của chim trống tốt hơn đối chiếu với chim mái. Chim trống rất đơn giản dạy và nói tốt hơn chim mái.


Nhiều người tin rằng muốn chim nói được phải lột lưỡi cho chúng. Nhưng thật ra đây chính là một ý nhiệm sai trái. Việc lột lưỡi không hiệu lực giúp chim nói nhanh hơn, trái lại còn có khả năng gây ảnh hưởng cả sức lực và tâm thế cho chúng. Việc chúng nói được hay không là bởi cách dạy của bạn và cả giá trị con chim đó.


hy vọng với cách phân biệt chim sáo đen mỏ vàng phía trên có thể giúp ích cho anh em đam mê bộ môn chim cảnh này nhé.

3.597 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page