top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Cách trị gà bị sưng mắt

Lúc ý thức được gà bị nhiễm bệnh sưng mắt thì những người phải có các giải pháp để chữa trị đúng lúc. Có 2 cách trị gà bị sưng mắt lệ thuộc vào quãng thời gian bệnh và nhờ vào nguyên do gây bệnh. Hãy cùng tôi dagabinhluan.com tìm hiểu nhé :


Cách trị gà bị sưng mắt Theo giai đoạn


Đối với người không tìm thấy được gà bị sưng mắt do nguyên do nào thì hãy chữa trị theo cách này.


Đối với thời kỳ bệnh nhẹ

Vậy gà bị sưng mắt nhẹ thì thế nào đây ? quãng thời gian bệnh nhẹ của sưng mắt ở gà có khả năng có những chỉ dấu gì ?

  • Bệnh mới chỉ xuất hiện ở 1 bên mắt.

  • Gà bị sưng mắt nhẹ, liên tục rơi nước mắt.

Ở thời kỳ này những người hãy dùng kháng sinh để trị bệnh cho gà. Theo kinh nghiệm của những người có chuyên môn thì các bạn cần chọn lựa loại kháng sinh vừa có vai trò với e. Coli vừa có chức năng với mycoplasma. Tổ chức cho gà uống kháng sinh trong vòng một tuần và theo dõi sát càng.


Cách trị gà bị sưng mắt
Cách trị gà bị sưng mắt

Vài ba loại kháng sinh thường được ứng dụng như : bio – spiracol, tylanfort, ...

Cạnh bên những dược phẩm chữa trị chính cho gà là kháng sinh thì cần thêm vào các chất điện giải, chất bổ. Chuyện này sẽ giúp gà có thêm khả năng chống chịu đề chóng vánh hồi phục bệnh. Vài ba loại thuốc tăng cường chức năng mà những người nên dùng như : bio vitasol, vitamin, ...


Ở vài ba con gà đã bị nhờn với kháng sinh trên thì những người khả dụng một trong ba dòng thuốc sau : bio tobcine, bio genta tylosin hoặc bio marcosone. Pha các loại kháng sinh này với nước cho gà uống hoặc lẫn với cơm cho gà dùng.


Đối với thời kỳ bệnh nặng


Thời kỳ nặng của bệnh sưng mắt ở gà có xuất hiện các biểu hiện như : sưng cả 2 mắt , mắt có mủ, hai mắt nhắm nghiền kể cả sưng cả mặt. Lúc gà đã gặp bệnh tật trong bối cảnh nặng những người cũng cho gà sử dụng các nhãn hiệu sản phẩm trên. Dẫu vậy cần tăng liều dùng và thời kỳ dùng.


Cách trị gà bị sưng mắt
Cách trị gà bị sưng mắt


Cách trị gà bị sưng mắt Theo nguyên nhân gây bệnh


Lúc đã tìm được nguyên do gây bệnh các bạn cần chữa trị cho gà theo lí do. Chuyện này sẽ giúp gà nhanh khỏi bệnh hơn và không lãng phí thì giờ hơn.


Do vi khuẩn gây bệnh


Gần cạnh những loại kháng sinh đã nêu bên trên thì những người có khả năng ứng dụng những dược phẩm bôi ngoài cho gà. Nhãn hiệu sản phẩm được nhiều người biết đến là tetracyclin. Hàng ngày bạn cần bôi cho gà từ 2 đến 3 lần. Bôi trong vòng 3-5 ngày và cần quan sát quá trình thay đổi của bệnh để có những phương án kế tiếp.


Nếu sau khoảng 7 ngày gà vẫn không có tín hiệu giảm bớt thì các bạn nên tìm hiểu luận điểm của người có kiến thức chuyên môn hoặc nha sĩ thú y.



Cách trị gà bị sưng mắt
Cách trị gà bị sưng mắt


Do dị vật từ bên ngoài


Nếu do nguyên do từ dị vật phía ngoài thì những người không nhất thiết quá lo âu. đầu tiện các bạn nên tìm thấy chổ đứng của dị vật. Tiếp đến dùng nước nhỏ mắt sinh lý nhỏ dày đặc vào mắt gà. Cùng lúc dùng tăm bông nền nã lấy dị vật ra đi khỏi mắt.


Kể từ khi lấy dị vật những người dùng dung dịch đẳng trương để rửa mũi, rửa mắt và cả họng của gà. Sử dụng thuốc tetracyclin bôi khoảng 1-2 lần cho gà. Chỉ cần làm những kỹ thuật trên là gà đã nhiều khả năng hết bệnh.


Do giun sán


Nếu gà bị sưng mắt do giun sán ký sinh thì đầu tiên các bạn nên tìm giải pháp không chọn giun sán ra đi khỏi thân hình của gà. Lưu tâm những người đừng sử dụng tay không để bắt những con vật kí sinh này ra. ấu trùng có khả năng lây lan qua tay và đột nhập vào thân hình bạn.


Sử dụng các dược phẩm xổ ký sinh trùng sán cho gà đầu tiên. Về sau chích dược phẩm levamisol cho gà. Những người có khả năng xem thêm liều dùng được ghi trong bao bì hoặc trong tờ chỉ dẫn cách dùng. để hẳn nhiên hơn hãy thắc mắc quan điểm của nha sĩ trước thời điểm dùng cho gà.


Kết Luận

Trên là Cách trị gà bị sưng mắt mà dagabinhluan đã tìm hiểu và muốn chia sẽ kiến thức này đến các anh em sư kê .

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page