top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Gà con bị ủ rũ xệ cánh là bệnh gì ? cách chữa ra sao

Nhiều bạn mở miệng hỏi gà con bị ủ rũ xệ cánh là bệnh gì và cách chữa như thế nào. Nếu chỉ có các biểu hiện không rỏ ràng như thế là thì hơi khó để biết lý do của bệnh.


Mà lúc đã không hề hay biết lý do của bệnh rồi cứ chữa theo kinh nghiệm và báo cáo của một số người chăn chăm sóc khác thì thuận lợi có khả năng khỏi song cũng có khả năng không.


Chính vì thế, nếu bạn đang gặp tình huống gà bị ủ rũ xệ cánh teo lườn thì nên xem xét kỹ xem gà gặp bệnh tật gì để có chiều hướng điều trị chứ đừng cho gà sử dụng dược phẩm mà không hề hay biết bệnh. Hãy cùng dagabinhluan.com tìm hiểu


Gà con bị ủ rũ xệ cánh là bệnh gì


Không thể phủ nhận gà con bị ủ rũ xệ cánh là hiện tượng gà bị đau. Lúc gà bị đau sẽ tác động tới sức lực khiến gà ăn uống kém, bỏ thưởng thức, căng thẳng nên mới có hiện tượng ủ rũ. Gà ăn uống kém mang tới thiếu chất chưa đủ dưỡng chất nên có hiện trạng xệ cánh ( sã cánh ) và teo lườn.


Gà con bị ủ rũ xệ cánh
Gà con bị ủ rũ xệ cánh

Nếu bạn đang thắc măc gà gặp bệnh tật gì mang tới ủ rũ xệ cánh thì thiếu hẳn đáp án rõ ràng vì gà cứ gặp bệnh tật thì thường ủ rũ, nếu bệnh sự biến chuyển nặng gà ăn uống kém, bỏ thưởng thức sẽ mang tới hiện trạng sã cánh, teo lườn. để biết chắc chắn gà gặp bệnh tật gì bạn cần xem xuất hiện các biểu hiện khác của gà thì mới thấy được rằng lí do gây bệnh chi tiết.


Cách chữa gà bị ủ rũ xệ cánh


Để chữa gà bị ủ rũ xệ cánh như vừa nói trên là phải tìm được gà đang gặp bệnh tật gì mới có khả năng trị được. Nhiều bạn san sẻ cách chữa rất diệu kỳ là cho dùng dược phẩm này cho dùng dược phẩm kia cam kết đỡ, bảo đảm khỏi. Còn lý do chúng ta báo cáo là vì sao nó khỏi thì không biết nói vì theo kinh nghiệm cứu chữa bệnh thấy như thế là.


Bởi vậy, dagabinhluan không kích thích những người làm chăn chăm sóc sử dụng các nhãn hiệu sản phẩm mà không hề hay biết gà đang gặp bệnh tật gì. ưu việt nhất, các bạn cần thắc mắc những cơ quan bán dược phẩm thú y ở vùng đất hoặc nha sĩ thú y ở vùng đất tới kiểm tra sức khỏe để kiểm tra xác định và cho dược phẩm đúng với tình trạng bệnh.


Hơn thế nữa, bạn có khả năng xem thêm biểu hiện và cách chữa gà con bị ủ rũ xệ cánh theo chỉ dẫn từ những người có chuyên môn như sau :


Gà con bị ủ rũ xệ cánh
Gà con bị ủ rũ xệ cánh

1. Gà bị ủ rũ sã cánh do bị crd


Với các biểu hiện đi cùng với ủ rũ sã cánh như hen khẹc, xù lông, bại chân, đi phân vàng trắng thì rất có khả năng gà đang gặp bệnh tật crd ghép với bệnh thương hàn. để chữa trị thương hàn dùng dược phẩm enrofloxacin hoặc antidiarrhoe, để chữa trị bệnh crd dùng dược phẩm tylosin hoặc anticrd. Liều dùng 1g/10kg thể trọng sử dụng trong 1 tuần. Cấp thêm b complex, chất điện giải và thanh độc gan thận cho gà để giúp gà nhanh khôi phục hơn.


2. Gà chọi xù lông, sã cánh do thiếu chất


Hiện trạng gà gọi bị xù lông xệ cánh, ủ rũ, ngủ gục, ăn uống kém và sưng khớp có khả năng là vì gà bị thiếu khoáng và vitamin đặc biệt là vitamin nhóm b kế phát viêm khớp do nhiễm khuẩn. để cứu chữa các bạn cần làm những điểm sau :


Tách những con bị bạo bệnh ( liệt chân ) , vệ sinh chuồng chăm sóc, thay chất độn chuồng, giữ nhiệt cho đàn gà.

Tiêm vắc-xin Gum cho toàn đàn gà.

Cấp thêm premix khoáng và b complex trộn vào lượng đồ ăn cho gà thưởng thức 15 ngày. Dùng vitamin thống kê, vitamin ade và thanh độc gan thận cho gà uống

Sử dụng kháng sinh amox 50 ghép với enroflox hoặc ampicoli hoặc florfenicol cho gà dùng 5 – 1 tuần để trị viêm khớp.

Chan thêm men tiêu hóa vào thực phẩm cho gà

Những con gà bị nặng liệt chân những người chích thêm dược phẩm linspec hoặc gentatilo liên hồi trong 3 ngày liền.


Gà con bị ủ rũ xệ cánh
Gà con bị ủ rũ xệ cánh

3. Gà con bị ủ rũ xệ cánh do E.Coli


Gà gặp bệnh tật E.Coli có biểu hiện lâm sàng như gà ủ rũ, ăn uống kém, xù lông, sã cánh, bị tiêu chảy, phân loãng màu vàng xanh, có chất nhờn màu trắng cũng có khả năng lẫn máu.


Thường những người nhiều khả năng dựa vào phân gà để kiểm tra xác định bệnh này khá chuẩn xác. Còn về cách chữa thì cũng rất dễ, những người dùng florfenicol ghép với doxycylin để chữa trị. Liều dùng dùng theo chỉ dẫn từ đơn vị sản xuất.


Kết luận


Có nhiều bệnh lây nhiễm ở gà đều khiến Gà con bị ủ rũ xệ cánh. Theo dagabinhluan.com Nếu bạn muốn chữa trị bệnh này ở gà thì nên tìm tòi kỹ nguyên do gây bệnh để có chiều hướng ứng xử hợp lý. Nếu không hề hay biết lý do gây bệnh thì bạn cần thắc mắc các nha sĩ thú y hay những cửa hàng thuốc thú y để kiểm tra xác định bệnh chuẩn xác hơn.

359 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page