top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảseo Team

Thần kê tử mị – chiến kê đứng đầu tiên trong giới gà linh

Trong giới chơi đá gà tôi nghĩ rằng các sư kê không còn xa lạ gì với gà tử mị. Là một trong những dị tướng của gà thần kê và linh kê. Chơi đá gà để kiếm cho mình một con gà thuộc hàng gà thần kê quả là điều khó khăn. Kiếm được thần kê tử mị thì quả nhiên là điều khó hơn rất nhiều. Nó như là niềm ao ước của tổng số các anh em sư kê, ai cũng muốn có bản quyền. Có được một chiến kê tử mị trong tay như nắm cả một gia tài đối với dân chơi đá gà.

Tuy nhiên đối với nhiều sư kê mới tham gia vào lĩnh vực chơi đá gà thì còn chưa từng biết với gà tử mị. Không biết gà tử mị là sao đây ? có những riêng biệt nhận dạng như nào ? kĩ thuật đá gà tử mị ra sao ? Hãy cùng dagabinhluan.com giải đáp những thắc mắc đó cho các sư kê mới chưa hiểu sâu về gà tử mị.


Thần kê tử mị
Thần kê tử mị


Gà tử mị là gì và những đặc thù của gà tử mị ?


Gà tử mị gà gì ?

Trước thời điểm tìm hiểu về thần kê tử mị, ta bươi móc sơ qua nghĩa của 2 từ tử mị là gì :


Tử mị : khảo sát theo nghĩa hán việt

Tử : có nghĩa là thiệt mạng

Mị : có nghĩa là ngủ

=> tử mị : ngủ như chết


Vậy gà tử mị có nghĩa nhầm chỉ những chon gà có tướng ngủ như thiệt mạng. đây là dị tướng của gà thần kê và tỷ lệ phát sinh gà tử mị rất thấp. Rất ít khả năng nhìn thấy được gà có dị tướng này, theo thông tin đông đảo con gà mới xuất hiện một con tử mị. Các sư kê xưa và những sư kê có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chơi đá gà. Nhận thấy được rằng gà có tướng ngủ như vậy thì đá cực hay , ra đòn không thể nghĩ về.


Thần kê tử mị
Thần kê tử mị

Những tính chất của thần kê tử mị


Để nhận biết thần kê tử mị chỉ có thể thông qua riêng biệt của tướng ngủ. Hồi ngủ gà tử mị rất dễ dàng khả năng đặc biệt vì chúng không bao giờ nằm co rụt lại như thông thường hoặc ngủ trên cây cao.

Gà thường ngủ dưới nền chuồng hoặc nằm dưới đất để ngủ. Khoảng thời gian ngủ gà co quắp lại, cổ duỗi thẳng về trước hoặc vẹo sang một bên , cánh xõa 2 bên , chân duỗi tiếp đó các ngón chân co lại, mắt nhắm hờ cùng với đó lông xù lên. đôi khi có những con lại có dáng nằm lật ngửa 2 cánh xõa ra đầu quẻo 1 bên , chân duỗi thẳng lông xù lên. Nếu ai không có kinh nghiệm về gà tử mị thoáng nhìn qua thì cho rằng con gà này đã tử vong rồi. Bên cạnh đó khoảng thời gian động vào người của chúng , chúng sẽ thức giấc và hoạt động hoàn toàn ổn.


Thần kê tử mị đá đến thế nào ?

Chắc tưởng chừng như rất nhiều anh em sư kê mở miệng hỏi về kỹ năng của gà tử mị đá đến thế nào. Các sư kê xưa nghĩ rằng đây là gà hiếm có dị tướng rất độc lạ. Hiếm thấy trong vốn sở hữu, nó thuộc hàng thần kê nên đá rất hay.


Đúng như dự đoán, đây thật vậy là một chiến kê vắng đối phương. Có khả năng chịu đòn của gà tử mị phải nói rất khủng khiếp. Ngoài ra chúng linh hoạt và nhanh nhảu siêu , lảng tránh đòn của đối phương. đồng thơi hồi âm bằng những cú ra đòn rất mức tiến triển và mạnh khiến đối phương không tài nào trở tay kịp. Thứ nhất trông chúng rất ù lỳ nhưng thật ra đến lúc đá cú nào là chắc ăn cú nấy. Nếu đối phương chịu đòn kém thì dưới 3 đòn của ga tử mị sẽ bỏ chạy ngay.


Thần kê tử mị
Thần kê tử mị

Trông gà tử mị không khác gì những con gà thông thường chúng ta trông nom. Kể cả chúng còn thấp bé và trông có vẻ chậm chạp. Nhưng thật ra ngược lại với dáng vẻ bên ngoài như vậy, chúng lại có thể đá gà đỉnh đầu. Khách hàng gà lâu năm đánh giá gà tử mị có sức bền kinh khủng và rất anh dũng. Vì vậy trong giới chơi đá gà ai đạt được được gà thần kê tử mị thì rất suôn sẻ.


Cách tập luyện và chăm thần kê tử mị


Vì đây là gà thuộc hàng thần kê nên kĩ năng đá gà thiên bẩm nên không tốn công luyện rèn nhiều. Thay vào đó các sư kê thực hiện các bài sản phẩm dược om bóp gà đá cho chiến kê của mình. Ghép với các bài vần và tắm nắng chăm bón cho gà xung mãn hơn.

Thực phẩm cho gà tử mị cũng không quá cầu kì và phức tạp. Và các chiến kê khác gà tử mị cũng ăn các loại lúa thóc thông thường. Kể cả gà còn dễ chăm lo hơn các con gà khác , nhưng nếu muốn gà có khả năng lực. Người trông nom nên cho gà nhấm nháp thóc ngâm, và vô mồi và rau xanh cho gà. Ngoài ra có thể bổ sung thuốc tăng cường chức năng cho gà để gà tăng pin không những vậy như sản phẩm dược gà đá b1, vitamin b12.


Kết Luận

Trên là một số thông tin về thần kê tử mị mà đá gà bình luận chia sẽ đến mọi sư kê mong rằng sẽ giúp các sư kê có được chiến kê ưng ý cũng như kiến thức về thần kê này

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page